Sunday, July 19, 2009

Blog và kinh doanh

Hiệu quả trong kinh doanh với blogCông cụ và chiến thuật giúp cho tiếp thị giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả cao, dù bạn sở hữu một công ty lớn hay chỉ kinh doanh nhỏ lẻ.

Công cụ truyền thông hiệu quả

Blog là một trong những công cụ truyền thông cộng đồng có tầm quan trọng nhất. Số lượng người viết blog càng ngày càng tăng lên rất nhiều. Khách hàng mới có thể tìm kiếm nội dung liên quan, kết nối và giao tiếp trực tuyến với doanh nghiệp của bạn.

Cách đây vài năm, câu thần chú của doanh nghiêp là “Mỗi doanh nghiệp cần có một trang web”. Ngày nay thì “Mỗi doanh nghiệp cần một trang web với một blog”. Nếu bạn nghiên cứu một vài blog phổ biến, bạn sẽ dễ dàng nhận ra lý do tại sao.

* Nội dung của blog là mang tính trao đổi tự nhiên; nội dung của cuộc trao đổi được có tính chất giáo dục, thổ lộ và nó không mạng nặng tính thương mại.

* Nội dung blog thay đổi thường xuyên hơn, cho khách hàng của bạn có nhiều lý do để ghé thăm nhiều hơn.

* Người đọc blog có thể đóng góp trực tiếp vào nội dung bằng cách thêm bình luận và tham gia vào cuộc đàm thoại.

Có nhiều lý do khác về việc tạo một blog kinh doanh: đưa nội dung mới lên blog một cách thường xuyên khiến cho bạn trở thành người giao tiếp tốt hơn, bán hàng giỏi và dần đẩy cao vị trí “chuyên gia” của bạn.

Một trong số nguyên nhân thực tế nhất là các công cụ tìm kiếm rất thích blog. Chỉ cần đăng tin thường xuyên, trang web và doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng được tìm thấy.

Tạo blog như thế nào?

Trước tiên, bạn có thể đăng kí ở một dịch vụ miễn phí như là Bloglines.com để tìm đọc các blog và có ý tưởng cho các bài viết của bạn.

Có rất nhiều dịch vụ cho phép bạn tạo blog và bạn đứng trước nhiều sự lựa chon. Nhưng chắc chắn bạn không thể sai lầm nếu chọn Typepad.com hay là wordpress.org. Mỗi cái đều có những điểm mạnh và những điểm đặc biệt riêng. Việc cài đặt khá đơn giản, nhưng có thể bạn sẽ cần đến các công cụ tìm kiếm để biết tùy chỉnh trang blog theo ý mình.

Đồng thời việc bắt đầu với blog của bạn, điều quan trọng là thu hút độc giả và tăng lưu lượng cho blog của bạn. Cần đăng bài viết tối thiểu là 3 đến 5 lần mỗi tuần và đăng kí blog của bạn vào RSS và thư mục blog như Google, Technorati, Yahoo!...

Comment trên các blog khác và tạo liên kết với các blogger khác cũng là một cách để thu hút đọc giả và cải thiện traffic. Những thông tin được comment trên các blog phải chính là cái đich mà khách hàng của bạn muốn hướng đến với những thông tin kinh doanh của bạn.

Để xây dựng một blog hiệu quả; các blogger có thể có cảm giác như có rất nhiều việc phải thực hiện ngay sau khi tạo blog, nhưng thực sự lợi ích sẽ được cộng dồn theo thời gian. Doanh nghiệp của bạn có được những lợi thế cạnh tranh đáng kể.

(Theo PC World)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán