Saturday, July 19, 2008

Website hỏng đồng nghĩa với mất khách

Một cuộc khảo sát của hãng quản lý lưu thông mạng CatchFIRE Systems (Anh) cho biết 90% khách hàng ít nhất một lần phải bỏ dở giao dịch vì những trục trặc trong hệ thống cung cấp trực tuyến của các công ty bán lẻ.

Hậu quả là người tiêu dùng phải mất thêm thời gian gọi điện cho công ty liên quan hoặc từ bỏ ý định giao dịch và chuyển sang một hãng khác. 2/3 số giao dịch hằng ngày là đặt vé máy bay hoặc mua hàng tiêu dùng có giá trị trung bình khoảng 300 USD.

Khách hàng phàn nàn nhiều nhất về những trang web được thiết kế với nhiều chi tiết phức tạp, truy nhập và tìm kiếm đã khó khăn, đến khi sắp kết thúc một giao dịch hoặc khi việc thanh toán đang diễn ra thì lại bị gián đoạn, khiến họ buộc phải thao tác lại hoặc tốn thêm tiền và thời gian gọi điện để kiểm tra việc mua bán đã hoàn tất hay chưa.

Một nhà thiết kế nội thất ở London nói: “Tôi đang đặt vé máy bay trực tuyến thì website của nhà cung cấp bị sự cố và tôi mất luôn cả mẫu phiếu mà mình mất bao lâu để khai thông tin vào. Sau đó tôi rất hoang mang chỉ sợ lệnh đặt mua vé bị thực hiện hai lần cho nên lại phải mất thêm 15 phút gọi cho công ty bán vé để kiểm tra lại. Một khách hàng khác, là luật sư, than phiền rằng trong quá trình đặt một tour đi nghỉ thì đường truy nhập trang chủ của nhà cung cấp bị gián đoạn tới 6 lần sau khi số thẻ tín dụng đã được nhập vào khiến ông ta cuối cùng phải từ bỏ trang dịch vụ này.

Nigel Thomas, Giám đốc marketing của CatchFIRE Systems, nói: “Sự cố trong hoạt động của website vẫn là nỗi đau đầu của cả ngành dịch vụ trực tuyến. Việc người tiêu dùng bị đẩy bật ra khỏi đường kết nối khi đang thực hiện giao dịch thì cũng giống như khách đang ăn thì bị ném ra khỏi nhà hàng. Điều đó thật khó tha thứ và nhiều công ty bán lẻ đã mất khách vì vấn đề này. Cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy khách mua hàng trực tuyến hoàn toàn không chấp nhận bất cứ sự chậm trễ nào. Họ sẵn sàng từ bỏ một giao dịch và chuyển sang mua hàng của dịch vụ khác nếu phải chờ đợi”.

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán