Saturday, July 19, 2008

Bày hàng trên eBay VN mất khoảng 3.000 đồng

Theo Giám đốc eBay khu vực Đông Nam Á Sam McDonagh, phí thuê 'mặt bằng' để bày hàng đấu giá trong 1-7 ngày tại chợ điện tử hàng đầu thế giới này chỉ 20 cent, tương đương 3.200 đồng.

Giá trên chưa phải thấp nhất. Trao đổi với báo giới TP HCM sáng nay, ông McDonagh cho biết thêm, người bán sẽ tốn ít chi phí hơn nếu thuê kho để hàng. Còn muốn chọn vị trí tốt, kèm dịch vụ trang trí để sản phẩm bắt mắt thì phải thêm tiền, mức tùy phiên bản eBay hiện hành của từng quốc gia. Người mua và người bán tự giao dịch. Mỗi giao dịch thành công, eBay thu lại ít nhất 1,25% phí môi giới trên tổng giá trị hợp đồng.

Người mua có thể đăng ký sử dụng công cụ thanh toán trực tuyến PayPal để chuyển tiền bằng những thẻ tín dụng được chấp nhận trên toàn cầu, hoặc có thể lựa chọn những phương thức thanh toán khác, được hướng dẫn trên giao diện eBay.

Cũng theo Giám đốc eBay khu vực Đông Nam Á, việc ra mắt eBay tiếng Việt nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động phạm vi toàn cầu của chợ điện tử này. Ông McDonagh tỏ ra lạc quan về cơ hội phát triển tại Việt Nam, vì cộng đồng người Việt sử dụng eBay ngày càng nhiều, tốc độ tăng về lượng người sử dụng Internet ở Việt Nam vào hàng cao nhất thế giới. Theo dự báo của Hãng nghiên cứu thị trường IDC, trong 3 năm tới, số người sử dụng Internet tại Việt Nam có thể tăng chừng 24% và thương mại điện tử tăng chừng 44%.

"Thực tế người sử dụng Internet của Việt Nam mới chiếm khoảng 18% dân số. Việt Nam là một nền kinh tế tăng trưởng cao và ổn định, lại vừa gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới. Chúng tôi tìn rằng Việt Nam sẽ trở thành đối tác quan trọng trong thị trường thương mại toàn cầu", ông McDonagh nói.

Những sản phẩm được khách hàng Việt Nam giao dịch nhiều nhất trên eBay là đồ lưu niệm, máy ảnh, đồ trang sức và hàng thủ công mỹ nghệ. Ông McDonagh khuyến cáo, khi sử dụng eBay, Việt Nam nên nghiên cứu những nhóm hàng có lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là những sản phẩm mang tính sáng tạo.

Quý 1 năm 2007, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên eBay đạt 14,3 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, rót 1,25 tỷ USD lợi nhuận vào túi "người kinh doanh mặt bằng". Hiện có khoảng 100 triệu mặt hàng thuộc 50.000 nhóm hàng hóa khác nhau được rao bán trên eBay, với hơn 6 triệu mặt hàng mới bổ sung mỗi ngày.

Châu Á có chừng 1,3 triệu người sử dụng eBay, trong đó, có 280.000 người kiếm sống hằng ngày bằng công cụ này.

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán