Monday, December 29, 2008

Mua hàng nhờ… kinh nghiệm trực tuyến

Một cuộc nghiên cứu từ hãng 1&1 Internet cho thấy thấy người dùng thường xem xét sự nổi tiếng của mặt hàng qua mạng trước khi quyết định mua loại hàng hóa đó.

Cuộc khảo sát được tiến hành với hơn 1.500 người tiêu dùng và 400 công ty mua bán trực tuyến ở Anh. Kết quả nghiên cứu cho thấy 2/3 số người mua trực tuyến thông qua Internet để nghiên cứu các nhà bán lẻ trước khi mua hàng.

Cứ ba người tiêu dùng thì có một người sẵn lòng đưa ra đánh giá về sản phẩm trên các trang mạng. Trong đó có 44% đàn ông và 34% phụ nữ thường tin vào những bảng xếp hạng và tỉ lệ đánh giá này.

Khoảng một nửa cửa hàng bán lẻ được khảo sát tự nhận gần như không bao giờ theo dõi những ý kiến hay đánh giá của khách hàng đưa lên Internet. Chỉ có 30% nói rằng họ luôn thường xuyên nghiên cứu những bình luận, đánh giá của người tiêu dùng trên các website, mạng xã hội và blog.

Oliver Mauss - giám đốc điều hành Công ty 1&1 Internet nói: “Ở thời quá tải quảng cáo như hiện nay, người tiêu dùng rõ ràng đã nhận ra giá trị to lớn của việc chia sẻ những hiểu biết lẫn nhau giữa họ. Điều này có lẽ đã góp phần gia tăng sự tin tưởng của cộng đồng vào những kinh nghiệm của mỗi người tiêu dùng với các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ. Do đó các doanh nghiệp phải để tâm đến những điều này nếu họ muốn bảo vệ doanh thu đồng thời xây dựng thương hiệu trực tuyến”.

(Theo VnuNet)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán